Yili Group กวาด 17 รางวัลนวัตกรรมอาหารโลก ตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์นม


Yili Group บริษัทผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของจีน คว้ารางวัลนวัตกรรมอาหารโลก ประจำปี 2566 (World Food Innovation Awards 2023) จำนวน 17 รางวัลในมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ (International Food and Drink Event หรือ IFE) นับเป็นรางวัลที่มากที่สุดภายในงาน โดยเมื่อรวมกับบริษัทในเครืออย่าง Ausnutria Dairy แล้ว บริษัทได้รับรางวัลสูงสุด 1 รางวัล รางวัลในฐานะผู้เข้ารอบสุดท้าย 13 รางวัล และรางวัลชมเชยอีก 3 รางวัลโดยผลิตภัณฑ์ที่ Yili ได้รับรางวัล ได้แก่ กล่องนมปราศจากหมึกพิมพ์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Satine No Printing No Ink Environmental-friendly Edition ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design Award) จากการผสมผสานแนวคิดสีเขียวและคาร์บอนต่ำ โดยกล่องแต่ละกล่องได้รับการออกแบบด้วยสีขาวสะอาดตาและไม่ใช้หมึกพิมพ์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ แต่พิมพ์ด้วยเลเซอร์แทน ตัวกล่องใช้วัสดุทำบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจาก FSC และฝาปิดยังใช้วัสดุทำจากพืช

   นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิก Satine Active Lactoferrin Organic Pure Milk ยังได้รับรางวัลชมเชยผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ (Artisan Product Award) จากการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการรักษาการทำงานตามธรรมชาติของโปรตีนแลคโตเฟอริน จึงช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย และยังเป็นผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิกแอคทีฟแลคโตเฟอรินที่เก็บได้ในอุณหภูมิห้องตัวแรกในตลาดผลิตภัณฑ์นม ผลิตภัณฑ์นมปราศจากน้ำตาลแลคโตส Shuhua Sugar Control Lactose-free Milk เข้ารอบสุดท้ายรางวัลนวัตกรรมเทคโนโลยี (Technology Innovation Award) และรางวัลผลิตภัณฑ์นม (Dairy Product Award) ในขณะที่ผลิตภัณฑ์นม Cute Star Natural DHA Pure Milk เข้ารอบสุดท้ายรางวัลผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ (Artisan Product Award) และคว้ารางวัลชมเชยผลิตภัณฑ์นม (Dairy Product Award) ไปครอง ส่วนผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว Changyi 100% Lactic Acid Bacteria Drink ก็เข้ารอบสุดท้ายรางวัลนวัตกรรมเครื่องดื่ม (Drink Innovation Award)

โดย ธนพร โกวิทวณิช/สุนิตา พรรณรักษา
Yili Group กวาด 17 รางวัลนวัตกรรมอาหารโลก ตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์นม https://www.ryt9.com/s/iq38/3409508